Options
Đánh giá tác động của biện pháp hỗ trợ sinh kế lên đối tượng phụ nữ yếu thế nghiên cứu tình huống dự án “Làm đẹp để sống – sống để làm đẹp” của công ty TNHH L’Oreal Việt Nam
Date Issued:
2020
Author(s):
Nguyễn, Thị Ngọc Diệp
FSPPM
Abstract:
Đây là nghiên cứu tình huống về dự án đào tạo nghề Làm Đẹp Để Sống – Sống Để Làm Đẹp (LĐĐS – SĐLĐ) của Công ty TNHH L’Oreal Việt Nam (L’Oreal Việt Nam), được triển khai từ năm 2008 đến nay, trên 43 tỉnh thành tại Việt Nam. Tình huống này minh họa tính khả thi của một dự án tạo sinh kế bền vững cho phụ nữ yếu thế bằng việc đào tạo nghề gắn liền với tạo việc làm phù hợp với nhu cầu và xu thế của thị trường. Trong bối cảnh nguồn lực nhà nước dành cho đào tạo nghề và cung cấp việc làm còn có hạn, thì việc các doanh nghiệp hay tổ chức tư nhân chủ động đào tạo nghề gắn với cung cấp việc làm để tạo sinh kế bền vững cho người lao động là một sáng kiến có ý nghĩa và cần được nhân rộng.